HOTLINE :

0862 704 704
0937 333 200

Hỗ trợ trực tuyến

GIỎ HÀNG

0 sản phẩm

Ăn gì để tăng cân hiệu quả?

Cập nhật: 22:35 | 27/09/2014

Muốn tăng cân, nhất thiết phải đảm bảo ăn uống đầy đủ cả về chất và lượng. Về chất, cần đảm bảo bốn nhóm thực phẩm chính: chất bột đường, chất béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất. Về lượng, cần đảm bảo ba bữa chính và 2-3 bữa phụ mỗi ngày.

Hỏi:

Em tên là Ngọc Hân, năm nay em 18 tuổi. Em cao 1m60, cân nặng 42 kg. Sở hữu chiều cao và cân nặng như thế, nên mọi người thường hay gọi em là Hân ròm. Hằng ngày em vẫn ăn rất nhiều nhưng sao vẫn khó tăng cân. Xin chỉ giúp em, ăn gì để tăng cân dễ dàng ạ.

Ngọc Hân –Bình Dương

Trả lời:

Chào Ngọc Hân!

Với những thông tin Hân vừa chia sẻ ở trên thì cho thấy Hân có cân nặng khá khiêm tốn. Vì thế, Hân cần phải lên kế hoạch tăng cân để sở hữu thân hình đầy đặn và quyến rũ hơn.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho việc cân nặng khó tăng lên, nào là do yếu tố di truyền, yếu tố dinh dưỡng, khả năng hấp thụ dinh dưỡng kém, hay do bệnh tật… Cần tìm ra nguyên nhân chính xác để có hướng tăng cân phù hợp nhất.

Muốn tăng cân, nhất thiết phải đảm bảo ăn uống đầy đủ cả về chất và lượng. Về chất, cần đảm bảo bốn nhóm thực phẩm chính: chất bột đường, chất béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất. Về lượng, cần đảm bảo ba bữa chính và 2-3 bữa phụ mỗi ngày.

Dưới đây là những thực phẩm mà Ngọc Hân nên bổ sung vào thực đơn tăng cân hàng ngày của mình.

- Thịt: Các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt gà, thịt heo có chứa hàm lượng protein cao cùng các loại vi chất cần thiết cho sức khỏe và quá trình tăng cân lành mạnh. Theo đó, người gầy yếu cần bổ sung nhóm chất này hàng ngày.

- Cá: Cá thu, cá ngừ, nhất là cá hồi chứa lượng lớn đạm, chất béo lành mạnh giúp cơ thể cải thiện cân nặng đồng thời bảo vệ sức khỏe tim mạch.

- Trứng: Với đặc điểm chứa hàm lượng protein cao, trứng được xem là thực phẩm hỗ trợ tăng cân quen thuộc cho chúng ta. Người gầy có thể dùng trứng kết hợp với các thực phẩm khác như mật ong, khổ qua, thịt để chế biến món ăn giàu dinh dưỡng.

- Sữa: Là thức uống giàu đạm và canxi, giúp cho quá trình tăng cân nhanh chóng và giúp xương được chắc khỏe. Mỗi ngày bổ sung cho cơ thể ít nhất 1 ly sữa vào buổi sáng hoặc tối giúp ăn ngon, ngủ ngon.

- Rau xanh và hoa quả: Những loại rau củ có màu đậm rất giàu vitamin và khoáng chất tốt cho người gầy tăng cân. Trong khi đó, những loại hoa quả có vị ngọt tự nhiên như chuối, xoài chín, hồng xiêm, quả bơ… giúp bạn cải thiện cân nặng hiệu quả.

Ngoài chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng, Hân nên kết hợp với chế độ vận động nhẹ nhàng để giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng được tốt hơn. Theo đó, Hân sẽ nhanh chóng tăng cân và sở hữu thân hình quyến rũ như mơ ước.

Chúc Hân vui khỏe và tăng cân thành công nhé!

Tapchitangcan.vn