HOTLINE :

02862 704 704
0937 333 200

Hỗ trợ trực tuyến

GIỎ HÀNG

0 sản phẩm

Ăn uống gì cho xương chắc khỏe?

Cập nhật: 04:12 | 29/12/2015

Sức khỏe xương khớp rất quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến việc đi lại, vận động của bạn mỗi ngày. Vậy ăn uống gì cho xương chắc khỏe để tuổi già vẫn còn an tâm vui sống?

Một trong những cách chăm sóc xương khớp tốt nhất đó chính là việc bổ sung dinh dưỡng từ các bữa ăn. Đừng quá lạm dụng việc dùng thực phẩm chức năng vì có thể đối với 1 số người sẽ không hợp và không có hiệu quả cao.

Chính vì vậy, ngay từ lúc này hãy bổ sung cho xương khớp của bạn những thực phẩm thật cần thiết để chăm sóc chúng thật tốt nhé. Thực phẩm tốt cho xương khớp dưới đây sẽ giúp bạn cung cấp cho cơ thể một lượng chất tốt và cũng là để bảo vệ xương khớp hiệu quả.

Trứng:

Có chứa lượng vitamin D cao nên ăn trứng sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe của các khớp xương một cách hữu hiệu. Nên ăn lòng đỏ trứng nhiều sẽ tốt hơn là việc ăn lòng trắng trứng.

Sữa chua, sữa chua:

Vitamin D còn có trong sữa và sữa chua. Các thực phẩm này cũng có rất nhiều canxi vì vậy bạn không nên bỏ qua.

Mỗi ngày đều nên bổ sung cho cơ thể 1 ly sữa, 1 hũ sữa chua để xương chắc khỏe thêm nhé.

Cá mòi:

Nếu không thích cá mòi, bạn hãy thử lại cảm giác của mình ngay nếu như muốn xương được chắc khỏe, vui khỏe.

Cá mòi là một trong những thực phẩm tốt cho xương khớp nhiều vì nó có chứa lượng canxi, vitamin D vô cùng dồi dào.

Rau dền:

Rất dễ để bạn có thể mua được một bó rau dền ở ngoài chợ và loại rau này cũng không quá đắt đỏ. Rau dền rất dễ ăn lại tốt cho xương khớp vì có nhiều chất xơ, dắt, canxi, vitamin A.

Nước cam:

Ăn cam chín hoặc uống nước cam cũng cực kỳ tốt cho việc tăng cường sức khỏe của các xương khớp. Trái cam có lượng canxi rất cao nên tốt cho bạn nhiều đấy.

Bên cạnh những thực phẩm này thì còn có 1 số loại khác cũng giúp xương chắc khỏe như bắp cải, cá ngừ, ngũ cốc, pho mát… Các bạn cũng nên bổ sung hàng ngày để xương chắc khỏe ngay cả khi đã già nhé.

Bubu