HOTLINE :

0862 704 704
0937 333 200

Hỗ trợ trực tuyến

GIỎ HÀNG

0 sản phẩm

Bí quyết tăng chiều cao hiệu quả sau 18 tuổi

Cập nhật: 08:29 | 24/04/2017

Sự phát triển chiều cao phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: gen di truyền, môi trường sống, chế độ dinh dưỡng, tập luyện... Tuy nhiên, sau 18 tuổi bạn vẫn có thể cao thêm vài cm nếu áp dụng những bí quyết dưới đây.

Duy trì bữa ăn sáng lành mạnh

Bữa ăn sáng rất quan trọng giúp cung cấp năng lượng kể cả khi bạn làm việc, hay đi chơi chơi, tập thể thao. Không ăn sáng không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn kiềm hãm sự tăng trưởng của chiều cao. Một bữa sáng khoa học, hợp lý giúp tăng sự trao đổi chất, tác động tích cực đến chiều cao.

Bạn có thể bắt đầu một ngày mới với ngũ cốc, cháo yến mạch, kết hợp các loại trái cây khô như hạt điều, nho khô. Bổ sụng trứng vào bữa sáng vì nó rất giàu vitamin D và canxi giúp bạn tăng cường xương và chiều cao trong quá trình xương hóa. Ngoài ra, có thể dùng sữa đậu nành, sữa chua tươi, trái cây giàu chất xơ…

Bí quyết tăng chiều cao hiệu quả sau 18 tuổi

Uống sữa bò

Trong sữa bò có chứa nhiều canxi giúp tăng cường sự hình thành xương và ngăn ngừa thoái hóa xương. Tác dụng của sữa bò rất lớn do đó, khi trẻ em ở tuổi dậy thì hãy bổ sung đầy đủ canxi  thông qua sữa. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lượng sữa cần thiết cho 1ngày là khoảng 500ml sẽ đảm bảo cung cấp đủ lượng canxi cần thiết cho sự phát triển xương trong cơ thể.

Tập thể dục

Tập thể dục là một yếu tố quan trọng giúp bạn tăng trưởng chiều cao. Bạn có thể tập luyện những bài tập đơn giản như xà đơn, xà kép, bóng rổ, đạp xe đạp, bóng đá và bơi lội. Ngoài ra, tập yoga mỗi ngày cũng giúp tăng chiều cao.

Hạn chế uống trà và cà phê

Trà đặc và cà phê  đều có chứa chất caffeine, gây ảnh hưởng đến quá trình hấp thu chất khoáng của cơ thể, gây ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao. Ngoài ra, trà và cà phê đều làm cơ thể tăng thân nhiệt và mất nước, dễ gây phát ban, nổi mẩn. Vì vậy, bạn cần tránh uống 2 loại này để luôn khỏe mạnh.

Nên đi ngủ sớm

Giấc ngủ có vai trò hết sức quan trọng đối với sức khỏe và cân nặng. Do đó, bạn nên đi ngủ sớm vì hormone giúp tăng chiều cao được sản xuất tự nhiên trong cơ thể chúng ta khi chúng ta chìm vào giấc ngủ sâu và chậm. Trẻ em và thanh thiếu niên nên ngủ ít nhất 8 - 11 giờ mỗi đêm để đạt được chiều cao tối đa của họ. Hãy tắm nước ấm trước khi đi ngủ để nâng cao chất lượng của giấc ngủ.

Chiều cao phụ thuộc vào yếu tố gen di truyền, dinh dưỡng và chế độ luyện tập. Do đó, bạn có thể bổ sung những dưỡng chất cần thiết giúp cơ thể phát triển chiều cao hoàn thiện nhất.

Nga Hà