HOTLINE :

0862 704 704
0937 333 200

Hỗ trợ trực tuyến

GIỎ HÀNG

0 sản phẩm

Cách tăng cân “cấp tốc” cho người gầy

Cập nhật: 07:08 | 02/01/2017

Việc tăng cân “cấp tốc” sẽ không khó nếu bạn có một chế độ ăn uống khoa học, nghỉ ngơi và tập luyện hợp lý. Tham khảo ngay bí quyết tăng cân cực nhanh cho người gầy dưới đây.

Ăn càng nhiều bữa càng tốt

Để tăng cân hiệu quả, bạn nên ăn càng nhiều bữa trong ngày càng nhiều càng tốt. Bạn nên ăn ba bữa chính (sáng, trưa, tối) và ăn thêm 2-3 bữa phụ khác. Bữa ăn phụ có vai trò cung cấp năng lượng, chất dinh dưỡng dư thừa cho bạn tăng cân. Do đó, bạn hãy tập thói quen ăn bữa phụ với các thực phẩm tốt cho sức khỏe như: Sữa, bánh ngọt, chuối, bơ… Đây là những thực phẩm mà bạn có thể đem theo bên mình. Ngoài ra, vào buổi tối trước khi đi ngủ bạn cũng có thể uống một cốc sữa nóng sẽ giúp tăng cân nhanh hơn.

Cách tăng cân “cấp tốc” cho người gầy

Bữa ăn phải đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng rất quan trọng đến cân nặng. Chính vì vậy, bạn cần phải bảo ăn đầy đủ các nhóm chất: đạm, béo, tinh bột, vitamin, khoáng chất, đặc biệt là chất chống oxy hóa có nhiều trong các loại rau xanh, củ quả và các loại trái cây. Chất chống oxy hóa có tác dụng thanh lọc, thải độc giúp cơ thể khỏe mạnh (ăn ngon, ngủ ngon, hấp thu dinh dưỡng tốt).

Cách tăng cân “cấp tốc” cho người gầy

Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày

Giấc ngủ đêm rất quan trọng, vì chỉ có giấc ngủ đêm mới sâu giấc. Khi ngủ cơ thể được nghỉ ngơi, giảm tiêu hao năng lượng và đào thải các độc tố, từ đó giúp bạn tăng cân hiệu quả. Do đó, bạn nên ngủ đủ 8 tiếng/ngày, ngủ trước 11h đêm.

Cách tăng cân “cấp tốc” cho người gầy

Loại bỏ những thói quen xấu

Bạn nên loại bỏ những thói quen xấy như: Uống rượu, bia, hút thuốc lá… những thói quen khiến bạn mất cảm giác thèm ăn. Khi ăn, bạn không nên ăn quá nhanh, nhai không kỹ cũng là nguyên nhân khiến thức ăn khó tiêu hoá. Dẫn đến cơ thể dễ rơi vào tình trạng thiếu dinh dưỡng và rất khó để tăng cân.

Cách tăng cân “cấp tốc” cho người gầy

Lựa chọn môn thể thao phù hợp

Bạn có thể tập đi bộ, yoga, bơi, tập tạ, đạp xe đạp, hít đất…  Đây đều là những môn thể thao giúp hỗ trợ việc hấp thu dinh dưỡng, kích thích ăn uống, ngủ ngon. Tuy nhiên, trước khi tập bạn có thể ăn nhẹ, điều này sẽ giúp người gầy bù đắp lượng calo tiêu hao trong quá trình vận động và giúp cơ thể vận động tốt hơn. Nên ăn nhẹ 1 tiếng trước khi tập và uống 1 cốc nước 200ml là tốt nhất.

Cách tăng cân “cấp tốc” cho người gầy

Hi vọng với các bí quyết tăng cân cấp tốc sẽ giúp bạn có được vóc dáng đầy đặn chỉ sau thời gian ngắn nhé!

Nga Hà