HOTLINE :

02862 704 704
0937 333 200

Hỗ trợ trực tuyến

GIỎ HÀNG

0 sản phẩm

Cách tăng cân tự nhiên cho người gầy

Cập nhật: 09:15 | 20/02/2017

Thân hình gầy gò khiến bạn cảm thấy tự ti và tự hỏi làm cách nào để tăng cân hiệu quả nhất. Tuy nhiên, muốn tăng cân thì ăn dụng chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và khoa học. Tham khảo ngay cách tăng cân dành cho người gầy dưới đây nhé!

Ăn đủ ba bữa

Cách tăng cân tự nhiên cho người gầy

Để tăng cân hiệu quả, bạn cần phải đảm bảo ăn bữa sáng, trưa, chiều ăn đúng giờ. Bữa ăn chính luôn phải có đủ bốn nhóm chất dinh dưỡng: bột đường (cơm, hủ tiếu, phở, bánh mì, xôi…), chất đạm (thịt, cá, tôm, cua, trứng…), chất béo (dầu, mỡ, bơ, mè, đậu phộng) và các loại rau quả.

Đa dạng các loại thực phẩm

Cách tăng cân tự nhiên cho người gầy

Việc thay đổi đa dạng các loại thức phẩm giàu dinh dưỡng sẽ giúp bạn nhanh chóng tăng cân. Do đó, thay vì chỉ một quả chuối hoặc số ít các loại hạt, thì bạn hãy chọn một vài lát bánh mì nướng ngũ cốc với bơ hạnh nhân và chuối lát , cùng với một ly sữa hữu cơ như sữa đậu nành,…

Uống nước ép trái cây

Cách tăng cân tự nhiên cho người gầy

Bạn có thể thay thế các loại thức uống từ nước ép trái cây thay cho nước lọc hằng ngày cũng giúp ích trong việc tăng cân vì nước không chứa bất kì lượng calo nào. Vì thế, hãy tăng cường uống sữa tươi hay nước ép trái cây nguyên chất để cung cấp cho cơ thể nhiều calo hơn.

Tạo không khí vui vẻ cho bữa ăn

Cách tăng cân tự nhiên cho người gầy

Để tạo cảm giác ngon miệng, bạn nên tạo không khí vui vẻ cho bữa ăn. Bạn không nên ăn một mình mà nên ăn cùng gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy vui vẻ và hứng thú hơn trong việc ăn uống. Trong bữa ăn, bạn có thể nói chuyện tạo không khí thật vui tươi, đầm ấm hoặc hóm hỉnh. Không nên có những cuộc nói chuyện dai dẳng trong bữa ăn sẽ làm giảm cảm hứng ăn của bạn.

Ăn trước khi đi ngủ

Cách tăng cân tự nhiên cho người gầy

Bạn nên biết rằng lúc chúng ta nghỉ ngơi mới chính là lúc cơ thể làm việc để cải thiện cân nặng của bạn. Đây được xem như giờ cao điểm cho việc xây dựng cơ bắp và mô nạc, vì vậy ăn một bữa ăn nhẹ lành mạnh trước khi đi ngủ để đảm bảo một nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng để cơ thể “làm việc”. Do đó, trước khi đi ngủ bạn có thể ăn một chén ngũ cốc hoặc uống một cốc sữa nóng.

Ngoài ra, để có thể tăng cân tự nhiên và khỏe mạnh, bạn cần ngủ đủ giấc. Vì khi ngủ, các hormon sinh trưởng được tiết ra nhiều hơn nên có tác dụng thúc đẩy sự sinh trưởng, tái tạo làn da, giữ cho da được mịn màng. Việc ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn có được tinh thần vui vẻ, thoải mái, không còn mệt mỏi.

Chúc các bạn tăng cân thành công!

Nga Hà