HOTLINE :

02862 704 704
0937 333 200

Hỗ trợ trực tuyến

GIỎ HÀNG

0 sản phẩm

Có nên ăn chất béo trước khi tập luyện tăng cân?

Cập nhật: 03:06 | 02/02/2016

Trước khi tập luyện tăng cân bằng thể hình, gym có nên bổ sung chất béo cho cơ thể hay không, có lợi và có hại gì, hãy cùng tìm hiểu nếu đây là điều bạn đang quan tâm.

Hỏi:

Em hiện cao 1m71, nặng 58kg và đang tập thể hình để cải thiện cân nặng. Em có một thắc mắc muốn hỏi là có nên ăn chất béo trước khi tập luyện hay không? Xin cám ơn.

Thienloc…@gmail.com

Trả lời:

Chào bạn, cám ơn bạn đã gởi thắc mắc về cho BBT Tapchitangcan.vn.

Về câu hỏi có nên ăn chất béo trước khi tập luyện tăng cân của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Để tăng cân, nhiều bạn nam lựa chọn tập thể hình, tập gym. Đây là cách để tăng cường sức khỏe, sự dẻo dai và cải thiện cơ bắp, cân nặng rất tốt. Một điều chú ý xung quanh việc tập luyện đó chính là dinh dưỡng.

Dinh dưỡng thể hình cũng sẽ quyết định việc tập luyện của bạn có đạt được hiệu quả như mong muốn hay không. Trước và sau khi ăn bạn đều nên bổ sung 1 chút gì đó cho cơ thể.

Trước khi tập luyện, bạn nên bổ sung bữa ăn nhẹ có 1 lượng chất béo thấp. Cụ thể, các bữa ăn này có thể có khoảng 200 calo, bao gồm chủ yếu carbohydrate, protein vừa phải và ít muối.

Lý do bạn nên ăn 1 chút chất béo trước khi tập luyện tăng cân là vì đây là dưỡng chất quan trọng được lưu trữ cho cơ thể, được sử dụng chủ yếu trong các hoạt động. Tuy nhiên, số lượng chất béo tiêu thụ trước giờ tập không cần quá nhiều vì cơ thể cũng đã có lưu trữ chất béo rồi.

Tốt nhất, nên bổ sung dinh dưỡng thể hình trước khi tập luyện tăng cân bao gồm chút protein, carb, chất béo và nên trước khi tập 2-3 tiếng để giảm bớt cơn đói cũng như đủ thời gian để tiêu hóa, không gây hại lên đường ruột.

Thông tin đến bạn.

BBT Tapchitangcan.vn