HOTLINE :

02862 704 704
0937 333 200

Hỗ trợ trực tuyến

GIỎ HÀNG

0 sản phẩm

Để tăng cân không còn là nỗi ám ảnh

Cập nhật: 22:33 | 16/03/2015

Trước đây tôi là một cô gái được bạn bè nhận xét là xinh xắn, vui vẻ và yêu đời. Nhưng sau cuộc phẫu thuật tôi đã mất đi sự tự tin và hoạt bát bởi ngoại hình của tôi thay đổi hoàn toàn.

Điều trị dài ngày bằng thuốc kháng sinh, tôi gầy sọp đi, tôi đã sụt đến 6kg. Cũng do trong thời gian điều trị, việc ăn uống của tôi thất thường, chủ yếu là ăn cháo, tôi ăn ít dần và lâu ngày cũng thành quen, tôi không thể ăn nhiều và luôn trong tình trạng chán ăn.

Thấy con gái đang độ tuổi bẻ gãy sừng trâu mà ngày càng gầy còm xanh xao, mẹ tôi xót lắm, nên hễ có ai mách thuốc nam, thuốc bắc gì giúp bồi bổ cho người ốm là mẹ tôi liền mua về hì hụi sắc thuốc cho tôi uống, nhưng đều không ăn thua. Mọi người ai cũng bảo chủ yếu là việc ăn uống, phải ăn được nhiều thì cơ thể mới khỏe mạnh được, nhưng khổ nỗi càng gầy tôi lại càng chán ăn, ăn cái gì cũng chỉ được vài cái gắp. Tôi cũng đang nhìn thấy sự xuống dốc không phanh về hình thức của mình, tôi đã cố gắng ăn nhiều, nhưng cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi nên không thể cố được.

Được sự động viên rất lớn của mẹ, không thể chấp nhận thực tại, tôi quyết tâm tăng cân để tìm lại sự tự tin của chính mình. Một kế hoạch tăng cân đã được lập ra, tất nhiên là có sự trợ giúp rất lớn của mẹ.

Buổi sáng: Tôi dậy sớm tập thể dục khoảng 30 phút, các bài tập nhẹ nhàng như: đi bộ, nhảy dây, yoga… Sau một tuần tôi áp dụng các bài tập này thấy cơ thể khỏe khoắn lên và ăn bữa sáng ngon miệng hơn. Bữa sáng tôi ăn đầy đủ 4 nhóm chất (đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và chất khoáng), tôi kiên trì tập luyện để quyết tâm hoàn thành kế hoạch tăng cân.

Buổi trưa: Bữa trưa của tôi cũng giống như bữa sáng, đầy đủ dinh dưỡng và đa dạng các loại thực phẩm. Thời gian này, tôi thanh lọc cơ thể bằng cách ăn rất nhiều rau củ quả và uống nhiều nước, vì thực tế rau quả cũng dễ ăn hơn thịt, cá. Tuy nhiên bữa ăn của tôi vẫn đảm bảo đủ chất đạm. Các loại rau quả tôi ăn được nhiều là: súp lơ xanh, rau muống, rau ngót, giá đỗ, rau chân vịt, chuối, bơ, đu đủ, xoài, cam… Dù bận đến đâu tôi cũng tranh thủ ngủ trưa 30 phút.

Buổi tối: Tôi ăn bữa tối trước 7h, bữa tối của tôi không khác bữa trưa và sáng là mấy, mẹ tôi chuẩn bị nhiều món ăn rất đa dạng màu sắc rất bắt mắt, tôi ăn với tinh thần quyết tâm tăng cân, nên cũng ăn được nhiều hơn trước. Không giống như trước, tôi lên giường lúc 10h và cố gắng ngủ trước 11h để sáng hôm sau dậy sớm tập thể dục.

Giữa các bữa ăn chính tôi ăn thêm các bữa phụ bằng: sữa, bánh, trái cây, phô mai… Sau gần một tháng nỗ lực thực hiện kế hoạch tăng cân, dù cân nặng chưa cải thiện được, nhưng thần sắc của tôi có khác và tôi bắt đầu lấy lại được cảm giác thèm ăn, ăn được nhiều hơn.

Cứ thế tiếp tục, chẳng bao lâu tôi tăng lên được 6kg, quay lại vóc dáng cân đối như ngày xưa.

TH