HOTLINE :

02862 704 704
0937 333 200

Hỗ trợ trực tuyến

GIỎ HÀNG

0 sản phẩm

Điểm danh các thực phẩm tốt cho sức khỏe và cân nặng

Cập nhật: 08:00 | 18/08/2016

Chế độ dinh dưỡng có vai trò đặc biệt quan trọng tới sự phát triển toàn diện về mọi mặt. Trong đó việc bổ sung các thực phẩm lành mạnh, có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe, cân nặng của mỗi người, giúp phòng tránh bệnh tật và đem lại cơ thể khỏe mạnh. Những thực phẩm dưới đây, sẽ rất tốt cho sức khỏe mà bạn nên ăn bổ sung đều đặn cho cơ thể.

1/ Trứng

Các loại trứng như: Trứng vịt, trứng gà là một loại thực phẩm vừa ngon, bổ dưỡng và lại vừa rẻ. Bạn có thể tìm thấy tổng lượng calo của 3 quả trứng là 260, 20g protein, 15g chất béo, 1,5g carbohydrate và nhiều dưỡng chất khác, sẽ giúp cải thiện cân nặng, giúp duy trì sức khỏe lành mạnh.

Hơn nữa trong quả trứng còn có chứa một lượng Vitamin phong phú, tác động vào quá trình trao đổi chất của cơ thể, giúp cơ thể hấp thu thức ăn tốt để tăng cân nhanh hơn. Để tăng cân nhanh thì bạn có thể chế biến trứng thành nhiều  các món ăn như: Luộc, hấp, ốp la, chiên,… để thay đổi khẩu vị không bị ngấy.

2. Cá hồi

Để cải thiện cân nặng và tăng cường sức khỏe, bạn có thể sử dụng cá hồi, bởi cá hồi được biết đến là một loại thực phẩm rất giàu chất dinh. Trong khoảng 150g cá hồi có 4g chất béo omega 3, 28g protein, 180kcal năng lượng, giàu dưỡng chất thiết yếu như tryptophan, vitamin D, vitamin B3, B6, B12, photpho, selen, magie và không có đường bột,… Bạn có thể chế biến cá hồi thành nhiều món ăn giàu giá trị dinh dưỡng trong các bữa ăn của mình.

Không chỉ là thực phẩm hỗ trợ tăng cân, tăng cơ nhanh chóng, hiệu quả mà cá hồi còn là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Bởi vì trong cá hồi có chứa lương Acid béo omega-3 dồi dào, sẽ giúp giảm cholesterol, tăng cường mật độ xương, hạn chế nguy cơ chuột rút, đột quỵ, giảm đau và cứng khớp gây ra bởi viêm khớp, phát triển sức mạnh cơ bắp tốt hơn. Vậy để tăng cường sức khỏe và hỗ trợ tăng cân nhanh chóng, bạn có thể thường xuyên sử dụng cá hồi vào thực đơn tăng cân của mình.

3. Các loại sữa

Nếu như bạn thường xuyên sử dụng các loại sữa như: Sữa bò, sữa đậu nành, sữa gạo,… vào thực đơn tăng cân của mình thì chẳng bao lâu bạn sẽ nhận được những hiệu quả tích cực bởi nguồn dưỡng chất dồi dào có trong thực phẩm này.

Bởi vì sữa là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho người gầy tăng cân khỏe mạnh, do nó có chứa nhiều chất đạm, vitamin, khoáng chất, năng lượng, giúp cung cấp cho nhu cầu hoạt động của cơ thể hàng ngày, hỗ trợ rất tốt cho quá trình tăng cân, tăng sức khỏe.

Mỗi ngày, bạn chỉ cần uống 1 ly sữa bò, sữa dê, sữa đậu nành,… nguyên chất vào buổi sáng, sẽ giúp tăng sức đề kháng, tăng năng lượng, sẵn sàng cho một ngày mới học tập và làm việc hiệu quả.

4/ Thịt bò nạc

Thịt bò là một trong những thực phẩm vừa tốt cho cân nặng lại vừa tốt cho sức khỏe, giúp bạn tăng cân nhanh chóng, bởi trong 100g thịt bò nạc đã chứa khoảng 200g calo, 27g protein, 11g chất béo.

Hơn nữa, thịt bò còn là thực phẩm có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đóng vai trò quan trọng giúp tăng trưởng cơ bắp và tăng cường sức khỏe cơ thể. Thịt bò nạc còn là nguồn cung cấp protein tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Vậy nên thịt bò là thực phẩm ưa chuộng của những người tập thể hình.

Khánh Vy