HOTLINE :

02862 704 704
0937 333 200

Hỗ trợ trực tuyến

GIỎ HÀNG

0 sản phẩm

Người gầy làm gì để tăng cân?

Cập nhật: 04:21 | 18/12/2015

Đối với những người gầy muốn tăng cân, các bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống, chế độ tập luyện cũng như quá trình sinh hoạt của mình có lành mạnh, hợp lý hay chưa thì mới có thể cải thiện được tình hình.

Hỏi:

Tôi năm nay 28 tuổi, người gầy, ít ăn, chán ăn và ăn uống cũng khó tiêu, không ngon miệng. Làm gì để tăng cân, cải thiện tình hình? Xin BBT tư vấn tăng cân giải đáp cho tôi. Cảm ơn!

Lenamanh..@gmail.com

Trả lời:

Chào bạn, cám ơn bạn đã gởi thắc mắc về cho BBT Tapchitangcan.vn. Thắc mắc của bạn cũng là câu hỏi chung của không ít người.

Trước khi trả lời câu hỏi người gầy làm gì để tăng cân, cải thiện được tình trạng gầy ốm, kém ăn thì bạn có thể tham khảo qua cách tính chỉ số BMI cơ thể người, xem thử bạn đang ở mức độ nào.

BMI được tính bằng cân nặng (Kg) chia cho bình phương chiều cao (tính theo mét).

Nếu BMI < 18,5: gầy

Nếu BMI từ 18,5 – 25: bình thường.

Nếu BMI > 25: thừa cân.

Nếu BMI > 30 : béo phì.

Chứng chán ăn, biếng ăn ở người lớn không phải là không có cũng không phải là ít. Đừng để tình trạng này kéo dài vì nó dễ dẫn đến việc cơ thể suy kiệt, sức lực giảm và gầy gò sẽ rất ảnh hưởng đến cuộc sống, lao động làm việc hay học tập…

Điều này thì bạn cần xem lại về cách nấu nướng của gia đình, không khí mỗi bữa ăn, đi khám xem cơ địa, các cơ quan tiêu hóa… trong cơ thể có gặp vấn đề gì bất thường hay không và chúng tôi khuyên bạn hãy mau chóng đi kiểm tra để có thể có hướng cải thiện kịp thời.

Còn về thực đơn tăng cân, chế độ tập luyện bạn cũng nên áp dụng một cách khoa học. Các bữa ăn cần đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết: đạm, tinh bột, chất béo, vitamin, khoáng chất.

Đồng thời, để cải thiện tình hình gầy ốm, chán ăn bạn cũng có thể chia làm nhiều bữa mỗi ngày sẽ giúp kích thích sự hấp thụ dinh dưỡng hơn hẳn.

Đối với tập luyện, hãy tham gia các môn thể thao như đi bộ, đạp xe, bơi lội, yoga, gym, tập thể hình… nhưng tất cả phải vừa sức. Việc này sẽ giúp tăng cường trao đổi chất, tăng sự khỏe mạnh cho cơ thể đồng thời giúp bạn ăn uống ngon miệng hơn.

Cùng với đó, một chế độ ngủ nghỉ, sinh hoạt thoải mái cũng được vạch ra rõ ràng, khoa học thì mới giúp bạn có hứng hơn trong việc ăn uống và tâm lý lúc nào cũng vui tươi, sảng khoái.

Hãy thực hiện những điều như trên để cải thiện tình hình gầy gò, biếng ăn của mình nhé.

BBT Tapchitangcan.vn