HOTLINE :

0862 704 704
0937 333 200

Hỗ trợ trực tuyến

GIỎ HÀNG

0 sản phẩm

Người gầy tập luyện như thế nào để tăng cân?

Cập nhật: 21:39 | 07/10/2014

Với những người gầy có cân nặng khá khiêm tốn, ngoài việc ăn uống đầy đủ để cải thiện cân nặng thì việc tập luyện cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vậy, người gầy phải tập luyện như thế nào để tăng cân nhanh?

Hỏi:

Xin chào Tapchitangcan.vn!

Mình tên Hoàng, hiện là nhân viên IT của một công ty chuyên về truyền thông ở Đà Nẵng. Mình sở hữu cân nặng khá khiêm tốn, nên mọi người hay gọi mình là “Hoàng ròm”. Mình đang muốn tham gia lớp tập thể hình để tăng cân nhưng vẫn chưa biết nên tập luyện như thế nào để tăng cân hiệu quả? Xin tư vấn giúp mình. Cảm ơn!

Hoàng (Đà Nẵng)

Trả lời:

Chào Hoàng!

Với những người gầy có cân nặng khá khiêm tốn, ngoài việc ăn uống đầy đủ để cải thiện cân nặng thì việc tập luyện cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vậy, người gầy phải tập luyện như thế nào để tăng cân nhanh?

Dưới đây là những chia sẻ mà bạn có thể tham khảo để nhanh chóng cải thiện cân nặng của mình.

Môn thể thao dành cho người gầy

Tập luyện thể dục thể thao hàng ngày là cách để bạn bảo vệ sức khỏe và cải thiện vóc dáng của mình. Với những người béo thì việc tập luyện cần được thực hiện thường xuyên để giúp cơ thể tiêu hao calo và đốt cháy mỡ thừa. Với những người gầy, việc tập thể dục giúp cho cơ thể rèn luyện sự dẻo dai, tăng tuần hoàn máu, giúp ăn ngon, ngủ ngon và hỗ trợ quá trình hấp thụ dinh dưỡng trong thức ăn.

Nếu như những người béo chọn những bài tập dùng nhiều sức như chạy bộ, nhảy dây, lắc vòng, đá banh…thì những người gầy nên chọn những bài tập vừa sức hỗ trợ phát triển cơ bắp như yoga, bơi lội, bóng bàn, thể hình, bóng chuyền…

Cường độ tập luyện cho người gầy

Người gầy thường có sức khỏe kém nên cường độ tập luyện và thời gian tập luyện cũng có phần ít hơn so với những người thường. Tập luyện quá sức không chỉ khiến cho họ khó tăng cân mà còn gây ra những tổn thương khác. Vì thế, người gầy nên tập luyện với cường độ ít phù hợp với thể trạng sức khỏe. Theo đó, bạn nên tập những bài tập nhẹ nhàng kết hợp với những nhịp thở hít vào-thở ra để nâng cao sức khỏe, tăng cường trao đổi chất, kích thích hệ tuần máu, hô hấp. Mỗi ngày nên tập từ 20-40 phút để hỗ trợ ăn ngon, ngủ ngon, hấp thụ dinh dưỡng tối ưu.

Dinh dưỡng khi tập luyện tăng cân

Để tăng cân, nhất thiết phải đảm bảo chế độ dinh dưỡng phù hợp đủ cả về chất lẫn lượng. Trong quá trình tập luyện, bạn nên bổ sung thức ăn giàu protein vì protein đóng vai trò xây dựng cơ bắp và cải thiện cân nặng.

Thực phẩm giàu protein bạn nên thêm vào bữa ăn trước và sau quá trình tập luyện gồm: sữa, trứng, các loại thịt, các loại đậu, cá…

Chúc Hoàng tăng cân thành công và sở hữu thân hình rắn chắc, cân đối như ý nhé!

BBT Tapchitangcan.vn