HOTLINE :

02862 704 704
0937 333 200

Hỗ trợ trực tuyến

GIỎ HÀNG

0 sản phẩm

Thực đơn tăng cân hiệu quả bằng thịt bò

Cập nhật: 23:56 | 04/11/2014

Hỏi: Em gầy và muốn tăng cân. Em đã tìm hiểu nhiều về các phương pháp tăng cân và thực hiện theo nhưng vẫn chưa thấy hiệu quả rõ rệt. Em chú trọng vào việc ăn uống và em rất thích các món ăn từ thịt bò. Mong tapchitangcan.vn cho em biết giá trị dinh dưỡng giúp tăng cân của thịt bò và cách chế biến để nhận được nguồn calo dồi dào nhất. Em cảm ơn.

Thanh Tùng (Long An)

Trả lời:

Bạn Tùng thân mến. Thịt bò là một trong những nguồn dinh dưỡng giúp người gầy tăng cân nhanh. Và bạn thật thông minh khi đưa thịt bò vào trong thực đơn tăng cân của mình.

Nguồn dinh dưỡng dồi dào nhất trong thịt bò chính là protein. Đây là nguồn dinh dưỡng quan trọng nhất đối với người gầy cần tăng cân, tăng cơ. Sau những bài tập căng thẳng, các cơ đã mỏi rã rời, thì thịt bò là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời nhất. Các món ăn từ thịt bò sẽ giúp cung cấp năng lượng, cải thiện cơ bắp nhanh chóng. Không những thế, ăn thịt bò nhiều còn giúp bạn tăng cường sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật, thúc đẩy quá trình hình thành protein mới, hỗ trợ rất lớn trong việc phục hồi cơ thể sau quá trình tập luyện mệt nhọc.

 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thịt bò rất giàu chất dinh dưỡng. Bao gồm: Protein, lipid,   vitamin B12, B6, khoáng chất cacnitin, kali, kẽm, magie, sắt… Theo thống kê, trong 100g thịt bò có chứa khoảng 28g protein, 10g lipid, cung cấp 280kcal năng lượng. Nguồn năng lượng này nhiều gấp đôi so với cá và nhiều loại thịt động vật khác.

Đặc biệt, protein trong thịt bò chứa nhiều acid amin, axit gốc nitơ biến protein trong thức ăn thành đường hữu cơ, cung cấp năng lượng cho các hoạt động hàng ngày. Ngoài ra, protein từ thịt bò còn chứa axit linoleic và palmiotelic, chống lại bệnh ung thư và nhiều mầm bệnh khác.

Với thịt bò, bạn có rất nhiều cách để chến biến thành những món ăn giàu dưỡng chất. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo tất cả những cách chế biến. Vì mỗi cách chế biến sẽ cung cấp cho bạn những nguồn năng lượng khác nhau.

Bạn có thể tham khảo mức năng lượng trong mỗi cách chế biến sau đây: Khi chế biến 100 g thịt bò, sẽ có:

100 g bò sấy khô sẽ có: 33,3 g protein, 26 g lipid và 400 calo. Tương tự, món bò bít tết sẽ cho 27,1g protein, 24,1g lipid và 334 calo. Thịt bò nướng thì có 24,7g protein, 21,3g lipid và 307 calo. Cuối cùng, thịt bò hầm, lẩu bò sẽ có 21,2g protein, 9g lipid và 171 calo.

Chúc bạn tăng cân nhanh với thực đơn từ thịt bò.

Tapchitangcan.vn