HOTLINE :

0862 704 704
0937 333 200

Hỗ trợ trực tuyến

GIỎ HÀNG

0 sản phẩm

Thực đơn tăng cân nhanh bằng những món ăn bổ dưỡng

Cập nhật: 22:26 | 30/09/2014

Những món ăn bổ dưỡng, hấp dẫn sẽ khiến bạn hứng thú hơn với thực đơn tăng cân của mình. Vào bếp mỗi ngày để chế biến những món ăn này và thưởng thức nhé! Chắc chắn, bạn sẽ thoát khỏi thân hình gầy gò, ốm yếu trong thời gian không xa.

Nguyên tắc áp dụng thực đơn tăng cân

Một người bình thường thường tiêu thụ khoảng 2000 calo. Đối với những người lao động chân tay thì mức tiêu thụ sẽ cao hơn. Do đó, để tăng cân, bạn ít nhất phải hấp thụ khoảng 3000 calo. Mức calo hấp thụ này nên chia đều cho 3 bữa phụ và ít nhất 2 bữa phụ trong ngày. Nếu bạn hấp thụ được trong 3 bữa chính thì càng tốt. Thời gian còn lại trong ngày, bạn nên hấp thụ thêm một số đồ ăn vặt như sữa chua, đồ ăn nhanh, bánh ngọt, sinh tốt bơ, chuối để cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể.

Bí quyết để ăn nhiều mà không bị ngán

Những người gầy thường rất biếng ăn. Do đó, việc háp thụ hết 3000 calo trong 3 bữa chính là rất khó. Những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn loại bỏ cảm giác chán ăn và ăn nhiều hơn trong bữa chính của mình.

- Không nên bỏ bữa sáng. Đây là một trong những nguyên tắc bạn nên thực hiện nếu như muốn cải thiện cân nặng của mình. Bữa sáng sẽ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và năng lượng cho quá trình học tập và lao động. Trong bữa sáng của người gầy, bạn có thể ăn phở, bún bò, bánh ngọt và uống sữa. Đây là những món ăn rất giàu dinh dưỡng.

- Không nên ăn vặt suốt ngày. Nên ăn bữa phụ trước bữa chính 2 tiếng.

- Ưu tiên thức ăn bổ dưỡng, giàu năng lượng, chất béo, đường như sữa tươi, sữa bột nguyên kem các loại, bánh kem, chocolate, chè, thịt quay… Trong khâu chế biến món ăn, bạn nên làm các món chiên, xào, súp có nước béo… để dễ tiêu và hấp thụ hơn.

Thực đơn tăng cân hấp dẫn bằng những món ăn bổ dưỡng

- Thịt bò hầm khoai tây: Món ăn này sẽ cung cấp cho bạn hơn 21g protein, 9g chất béo và 171 calo trên 100g món ăn.

- Với thịt bò, bạn cũng có thể ăn thịt bò khô, thịt bò bít tết hoặc thịt bò nướng. giá trị dinh dưỡng cụ thể trong 100g thức ăn của từng món như sau:

Thịt bò khô: 33,3g protein, 26g lipit và 400 calo.

Thịt bò nướng: trong 100g thịt bò nướng chứa tới 24,7g protein, 21,3g chất béo và 307 calo

Thịt bò bít tết: Món ăn này cũng rất giau dinh dưỡng với 27,1g protein, 24,1g chất béo và 334 calo.

Một số món ăn thừ thịt lợn, thịt gà, thịt cừu cũng rất giàu dinh dưỡng và hỗ trợ đắc lực cho quá trình giảm cân. Bạn nên đưa chúng vào thực đơn tăng cân của mình nhé!

Chúc bạn tăng cân hiệu quả!

Lê Hồng