HOTLINE :

0862 704 704
0937 333 200

Hỗ trợ trực tuyến

GIỎ HÀNG

0 sản phẩm

Trẻ ngủ nhiều dễ bị béo phì

Cập nhật: 22:37 | 09/10/2014

Giấc ngủ có một mối quan hệ mật thiết đơi với cân nặng. Nó có thể khiến cho bạn gầy đi nhưng cũng có thể làm bạn mập thêm vài kg. Điều này hoàn toàn là sự thật. Theo nhiều nghiên cứu, trẻ em thức khuya và ngủ ít rất dễ có nguy cơ bị béo phì.

Thông thường, trẻ em rất thích ăn vặt. Và các bậc cha mẹ cũng không hề cảm thấy phiền lòng mà ngược lại còn rất vui mừng khi con mình ăn nhiều. Và họ sẽ tạo điều kiện để con yêu của mình được ăn những món chúng yêu thích. Ngay cả khi trẻ thức khuya và có nhu cầu ăn đêm, cha mẹ vẫn đáp ứng. Điều này là nguyên nhân khiến cho trẻ bị béo phì. Theo kết luận của nhiều cuộc nghiên cứu, những trẻ ngủ ít hơn 6h mỗi ngày và hay thức khuya sẽ tăng 20% nguy cơ béo phì.

Để chứng minh cho điều này, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Columbia và North Carolina (Mỹ) đã phân tích thông tin sức khỏe từ hơn 10.000 trẻ em Mỹ ở độ tuổi 16 và kiểm tra lại khi họ đạt độ tuổi 21. Thông tin cơ bản về cân nặng, chiều cao và chế độ ngủ được thu thập ngay tại gia đình của những trẻ tham gia cuộc khảo sát này.

Và kết quả của cuộc thống kê này như sau: Gần 1/5 số trẻ 16 tuổi thừa nhận ngủ ít hơn 6h mỗi ngày. Nhóm này tăng 20% nguy cơ béo phì đến năm 21 tuổi, so với những người ngủ hơn 8h. Lý do là trẻ thường xuyên nằm một chỗ xem tivi và ăn vặt không ngừng vào đêm khuya.

Theo ông Shakira Suglia, Giáo sư tại Đại học Columbia khẳng định: "Thiếu ngủ trong tuổi dậy thì dẫn đến khả năng béo phì cao về sau này", "nếu bạn đã là một '”người lớn béo phì'”, việc giảm cân khó hơn rất nhiều. Quãng thời gian béo phì càng kéo dài, nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe như bệnh tim, tiểu đường và ung thư càng cao".

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDCP) tại Mỹ mới đây đã đưa ra khuyến cáo, trẻ nên ngủ từ 8-10h mỗi tối để có thể phát triển chiều cao, cân nặng, suc khoe và trí não một cách tốt nhất.

Lê Hồng (tổng hợp)